Quy trình sản xuất lốp xe xúc lật

Quy trình sản xuất lốp xe xúc lật đòi hỏi sự đồng bộ cao, quản lý chất lượng nghiêm ngặt và sự chú ý đặc biệt đến từng bước.

quy trinh san xuat lop xe xuc lat - Quy trình sản xuất lốp xe xúc lật

Quy trình sản xuất lốp xe xúc lật

Quy trình sản xuất lốp xe xúc lật bao gồm nhiều bước phức tạp và cần sự chính xác cao.

Đầu tiên, các chuyên gia và kỹ sư hàng đầu sẽ thiết kế kiểu dáng của lốp, đảm bảo nó phù hợp với phân khúc và yêu cầu của người dùng.

Tiếp theo, họ sẽ chuẩn bị và nghiên cứu vật liệu cũng như các thành phần cần thiết. Hiện nay, có hơn 200 thành phần được sử dụng khi chế tạo lốp, được phân thành 5 nhóm chính: cao su tự nhiên, cao su tổng hợp, carbon đen và các thành phần khác.

Cao su được cắt thành từng dải, đùn ép xuất để tạo hình lớp lót, sườn hông, mặt lốp. Cán tráng cao su lên các tấm vải mành, giá nhả vải thành từng cuộn để chuyển sang bộ phận căng vải và làm sạch bằng chân không. Sau đó vải sẽ qua bộ phận định tâm rồi qua máy cán 4 trục để phủ đầy cao su lên hai mặt vải.

Quy trình sản xuất lốp xe ô tô sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo đó chính là tạo hình cho lốp, định hình nên từng vị trí cho lốp, từ hông, thành lốp hay mặt gai. Cấu tạo lốp xe ô tô gồm 9 bộ phận, kết hợp giữa các máy cán trục và dây chuyền chuyển giao công đoạn để lần lượt hoàn thiện 9 bộ phận này và cán từ trong ra ngoài.

Lốp xúc lật được sản xuất bởi nhiều nước trên Thế Giới. Tại Việt Nam, phổ biến nhất là lốp xúc lật Trung Quốc, Thái, Srilanka, Ấn Độ, Indonesia.

Lốp sử dụng cao su tự nhiên giúp tăng tuổi thọ so với sử dụng cao su tái chế. Lốp cao su tự nhiên có bề mặt láng nhưng không bị bóng dầu; Ít râu cao su trên bề mặt hơn. Lốp sử dụng bằng cao su tự nhiên có giá đắt hơn nhưng đàn hồi tốt, thân thiện với môi trường.

Lốp xúc lật có thể dùng bố thép hoặc bố nylon. Đối với xúc lật nhỏ thường là loại 20PR, 24PR. Cá biệt có loại chỉ có 18PR. Đối với lốp xúc lật nhỏ thường chỉ 14PR và 18PR.

Cuối cùng, lốp sẽ được kiểm tra chất lượng trước khi đưa ra thị trường. Lốp xe xúc lật được sử dụng rộng rãi trong các khu công nghiệp, công trình vận chuyển bê tông xi măng, và trong việc xúc vật liệu xây dựng.

Các thành phần chính được sử dụng khi chế tạo lốp xe xúc lật

Các thành phần chính được sử dụng khi chế tạo lốp xe xúc lật bao gồm:

– Cao su: Cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp được sử dụng làm chất liệu chính trong quá trình sản xuất lốp xe. Cao su tự nhiên có độ đàn hồi tốt và thân thiện với môi trường, trong khi cao su tổng hợp có độ bền cao và khả năng chống mài mòn tốt.

– Carbon đen và silica: Đây là những chất phụ gia quan trọng, giúp tăng cường độ bền và khả năng chống mài mòn của lốp.

– Sợi vải và sợi kim loại: Được sử dụng để tạo ra bố lốp, giúp tăng cường độ bền và khả năng chịu tải của lốp. Có thể sử dụng bố thép hoặc bố nylon.

– Các tác nhân hóa học: Được sử dụng trong quá trình sản xuất để tạo ra các tính năng đặc biệt cho lốp, như khả năng tự hàn (tự sửa chữa các lỗ thủng nhỏ).

– Chất phụ gia khác: Được sử dụng để tạo ra các loại lốp đặc biệt, như lốp đặc (sản xuất từ cao su đặc và không chứa không khí).

Các thành phần này được kết hợp lại theo quy trình sản xuất cụ thể để tạo ra lốp xe xúc lật với các tính năng và đặc điểm phù hợp với yêu cầu sử dụng cụ thể.

*Tham khảo một vài sản phẩm lốp xúc lật đang được CVMA Việt Nam bán ra với giá tốt nhất thị trường dưới đây:

Lốp máy công trình

Lốp xe xúc lật 23.5-25

17.500.000 

Lốp máy công trình

Lốp xe xúc lật 20.5-25

12.995.000 

Lốp máy công trình

Lốp xe xúc lật 17.5-25

8.500.000 

Lốp máy công trình

Lốp xe xúc lật 16/70-24

5.800.000 

Lốp máy công trình

Lốp xe xúc lật 16/70-20

5.200.000 

Lốp máy công trình

Lốp xe xúc lật 23.5/70-16

3.300.000 

Lốp máy công trình

Lốp xe xúc lật 20.5/70-16

3.150.000 
0948.25.1515